“เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” ผนึกพันธมิตร “ปตท.” พร้อมให้บริการรับส่งพัสดุที่ “FIT Auto” ประเดิม 22 สาขา ตอบสนองตลาดอีคอมเมิร์ซโต 20% สวนกระแสเศรษฐกิจ ตั้งเป้าปีนี้เปิดจุดรับพัสดุทั้งในรูปแบบพันธมิตรและตัวแทนกว่า 300 แห่ง
Date : 4 กันยายน 2560

“เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เผยตลาดอีคอมเมิร์ซโตกว่า 20% ดันตลาดส่งพัสดุด่วนเติบโตต่อเนื่อง ลุยจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “ปตท.” ให้บริการรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ณ ศูนย์บริการยานยนต์ “FIT Auto” ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ประเดิม 18 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และภาคตะวันออก (สาขาคลองหลวง, ไพน์เฮริส์ท, บางพูน, พหลโยธิน, The Crystal, ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง, ประเวศ, ลาดพร้าว 71, สนามเป้า, ราษฎร์บูรณะ (ขาออก), บางขุนเทียน, พระราม 2 (ขาออก), บางบอน, วงแหวนกาญจนาฯ, บางทรายบ้านบึง, บางละมุง และโรงแยกก๊าซ ระยอง) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30-19.00 และในสถานีน้ำมันอีก 4 เริ่มต้นในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล (สาขาถนนเกษตร–นวมินทร์ สาขามัยลาภ สาขาลาดปลาเค้า สาขาลาซาล) โดยเปิดให้บริการ ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8:00 – 19:30 น. และเตรียมขยายสาขาไปพร้อมกันด้วยจุดแข็ง “บริการอย่างมีคุณภาพ สะดวก และรวดเร็ว” มั่นใจตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว และสะดวกสบาย ช่วยเพิ่มช่องทางใช้บริการที่เข้าถึงได้ง่าย ชูกลยุทธ์เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำที่มีโลเคชั่นในจุดยุทธศาสตร์อย่างต่อเนื่อง และเปิดรับตัวแทนรับพัสดุให้ได้ตามเป้า 300 แห่ง พร้อมการขยายพื้นที่บริการไปยังภาคตะวันตกและภาคกลางในเดือนกันยายน รวมถึงเตรียมให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศในปีนี้ ตั้งเป้ายอดส่งพัสดุปี 2560 กว่า 1 ล้านกล่อง

มร.โยจิ ฮามานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี เอ็กซ์เพรสในปี 2560 ที่มุ่งสร้างการรับรู้ถึงจุดแข็งของการบริการที่มีคุณภาพและความทันสมัยของระบบการจัดส่งพัสดุ และเป็นรายเดียวในตลาดที่มีนวัตกรรมบริการส่งพัสดุด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิ เดินหน้าขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุม ซึ่งปัจจุบันได้ขยายพื้นที่บริการสู่ภาคตะวันออกแล้ว และเตรียมขยายบริการครอบคลุมทุกภูมิภาคตามหัวเมืองใหญ่ภายในปีนี้ และครอบคลุมทั่วประเทศในช่วงกลางปี 2561 ทั้งยังเดินหน้าเปิดจุดรับบริการอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ 300 สาขาภายในปีนี้ โดยขณะนี้เปิดศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Point) ไปแล้ว 4 สาขา ได้แก่ พื้นที่เขตบางซื่อ, รัชดาภิเษก, รังสิต และบรรทัดทอง และเปิดจุดบริการตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ไปกว่า 110 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ล่าสุดจับมือพันธมิตร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดจุดบริการตัวแทนรับพัสดุ ในพื้นที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ประเดิม 22 สาขา ในกรุงเทพ ปริมณฑล และภาคตะวันออก ชูจุดเด่นบริการอย่างมีคุณภาพ สะดวก และรวดเร็ว ตอบตลาดอีคอมเมิร์ซที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 20% โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดมากกว่า 2.5 ล้านล้านบาท ถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น

“จากการสำรวจความต้องการในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ชและผู้บริโภคทั่วไปพบว่า จุดรับบริการเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการส่งพัสดุด่วน โดยผู้บริโภคต้องการจุดให้บริการที่สะดวกสบาย รวดเร็ว มีที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวก ดังนั้นเอสซีจี เอ็กซ์เพรส จึงมองหาพันธมิตรที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านจุดรับบริการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด จึงได้จับมือกับ ปตท. สถานีน้ำมันชั้นนำของประเทศไทย ที่มีบริการครบครันตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อขยายช่องทางในการมอบความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าของทั้ง 2 องค์กรให้กว้างขึ้น ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์ กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ รวมถึงผู้บริโภคที่มาใช้บริการต่างๆ ในสถานีน้ำมัน ปตท.” มร.โยจิ กล่าว

ด้าน นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ด้วยการนำเทคโนโลยี กลยุทธ์ ทางการตลาด และนวัตกรรมด้านบริการมาสร้างประสบการณ์ที่ดีและเหนือกว่าให้แก่ลูกค้า ดังนั้น บริษัทจึงได้ลงนาม ความร่วมมือกับ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ในการใช้พื้นที่ศูนย์ฯ FIT Auto ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เป็นจุดบริการตัวแทนรับพัสดุส่งด่วน จึงเป็นอีกหนึ่งบริการที่จะมาสร้างความครบครันให้กับศูนย์ฯ ตอกย้ำ Positioning ในการเป็นศูนย์บริการที่ทันสมัย มีความสะดวกในรูปแบบ One-Stop-Service ที่ไม่เพียงตอบความต้องการด้านซ่อมบำรุงรถยนต์ แต่สามารถให้บริการในรูปแบบที่ครบวงจรตอบโจทย์ผู้บริโภคและผู้ใช้รถยนต์ในปัจจุบัน

“ปตท. มีแผนที่จะพัฒนา FIT Auto ให้มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายสาขากว่า 100 สาขา ภายใน 5 ปี โดยปตท. และเอสซีจี เอ็กซ์เพรส จะร่วมกันขยายพื้นที่ให้บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ให้บริการไปยังภูมิภาคต่างๆ โดยพิจารณาตามความเหมาะสมของจุดให้บริการนั้นๆ ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าการเปิดจุดบริการรับพัสดุในศูนย์ฯ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับปตท. เพิ่มความหลากหลายและความครบครันในการมอบบริการที่ตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญด้วยความเชี่ยวชาญด้านการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส จะทำให้บริการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในเวลาอันรวดเร็ว” นายบุรณิน กล่าว

ทั้งนี้จุดบริการตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ใน FIT Auto สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ปัจจุบันเปิดให้บริการ 18 สาขา ได้แก่ “จากการเปิดให้บริการ 8 เดือนที่ผ่านมา เอสซีจี เอ็กซ์เพรสได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมียอดใช้บริการมากกว่า 600,000 กล่อง และได้รับฟีดแบคที่ดีจากลูกค้า จากการให้บริการที่มีคุณภาพ เอาใจใส่ และตรงต่อเวลาตามมาตรฐานที่วางไว้ร่วมกันระหว่างเอสซีจีและยามาโตะ เอเชีย โดยหลังจากนี้บริษัทจะเดินกลยุทธ์ผนึกพันธมิตรชั้นนำที่มีโลเคชั่นในจุดยุทธศาสตร์อย่างต่อเนื่อง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านหนังสือ เป็นต้น ทั้งยังเปิดรับตัวแทนรับพัสดุให้ได้ตามเป้าหมาย พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปีนี้ โดยตั้งเป้ามีผู้มาใช้บริการส่งพัสดุด่วนกับเอสซีจี เอ็กซ์เพรสในปีนี้กว่า 1,000,000 ล้านกล่อง” มร.โยจิ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการส่งพัสดุด่วนผ่านจุดบริการใน FIT Auto ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือใช้บริการผ่านศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส หรือบริการรับพัสดุถึงบ้าน ผ่าน คอลเซ็นเตอร์ โทร.02-239-8999, เว็บไซต์ www.scgexpress.co.th และแอพพลิเคชั่น SCG EXPRESS