3 ทริค สุดยอดส่งผลไม้อย่างไรให้คงความสด

blog

น้องเปียกปูนสวัสดีปีเสือ  2022 เรียกได้ว่าเทศกาลตรุษจีนเป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่ครอบครัวได้มาพบปะกันรวมตัวกัน แต่ในสถานการณ์โควิด -19 การขนส่งพัสดุด่วน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนหันมาสนใจ เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยให้พบปะกันในหมู่มาก หลายๆคนจึงเลือกวิธีการส่งของด้วยบริการส่งพัสดุด่วนแทนการเดินทางไปพบญาติ ดังนั้นแล้วพัสดุส่วนใหญ่ในช่วงนี้จึงหนีไม่พ้น พัสดุประเภทอาหารและผลไม้ วันนี้น้องเปียกปูนจึงมีทริคการแพคผลไม้เล็กๆน้อยๆมาฝากกัน

 

3 ทริค สุดยอดส่งผลไม้อย่างไรให้คงความสด

  1. เลือกกล่องพัสดุที่เหมาะสม เนื่องจากกล่องผลไม้จะต้องมีความทนต่อแรงกดทับ แรงกระแทกเพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด อีกทั้งยังควรมีช่องระบายความชื้น เนื่องจากผลไม้บางชนิดมีความเปราะบาง และมีการคายน้ำ หากใส่กล่องทึบที่ปิดสนิทอาจทำให้ผลไม้ด้านในเน่าเสียได้ง่าย
  2. หากผลไม้มีความบอบบาง ช้ำง่าย หรือมีราคาสูง ควรห่อกันกระแทกทีละลูก เพื่อป้องกันการบอบช้ำระหว่างการขนส่งพัสดุ ไม่ควรมีพื้นที่ว่างในกล่อง หากกล่องยังมีพื้นที่ว่างควรหากระดาษหรือกันกระแทกมาใส่เพื่อให้เกิดการขยับน้อยที่สุด
  3. นอกจากการเลือกกล่องพัสดุแล้วนั้น การเลือกบริการขนส่งพัสดุที่เหมาะสมก็มีความสำคัญอย่างมาก ผลไม้มีข้อจำกัดเรื่องการขนส่ง เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงไม่ว่าจะเป็นการบอบช้ำ ระยะเวลา หรืออุณหภูมิ ดังนั้นการเลือกใช้บริการการขนส่งจึงสำคัญ ผลไม้ที่ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษควรเลือกใช้บริการขนส่งพัสดุควบคุมอุณหภูมิเพื่อให้ผลไม้คงความสด

 

เพียงเท่านี้ผลไม้ก็จะไปถึงปลายทางโดยยังคงความสดใหม่ ลดการช้ำและการกระแทก อีกทั้งยังคงรักษาอุณหภูมิของผลไม้ไว้ได้อย่างดีอีกด้วย

SHARE